Các tư thế ngồi có hại cho sức khỏe bà bầu

--///quang cao tren bai viet ///----

Các tư thế ngồi không đúng có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bà bầu lẫn thai phụ. Các mẹ cùng tham khảo các tư thế ngồi dưới đây để tránh việc làm ảnh hướng tới thai nhi.

Các tư thế ngồi có hại cho sức khỏe bà bầu

Tư thế ngồi không tự lưng hoặc tựa lưng không đúng

Tốt nhất các bà bầu khi ngồi nên có một điểm tựa để tránh việc bị đau lưng, luôn giữ cho cột sống thẳng, tránh ngồi ghế đẩu hoặc ghế có tựa lưng thấp.

Ngồi gập gối hoặc bắt chéo chân

Các mẹ bầu trước khi sinh thường có thói quen ngồi bắt chéo chân, nhìn rất duyên dáng và đẹp tuy nhiên khi mang bầu các mẹ nên tránh việc ngồi bắt chéo chân, ngồi tư thế này sẽ làm giãn tính mạch và hạn chế lưu thông máu. Đặc biệt phù chân là hiện tượng thường gặp của bà bầu, tư thế ngồi này càng khiến máu dồn viề phía chân khiến cho chân to thêm. Ngoài ra khi mang bầu chị em không nên ngồi gập gối vì sẽ khiến cho lưng dưới bị đặt nặng áp lực. Nên ngồi thằng lưng  và phân đều lực lên cả 2 chân

Ngồi gập người về phía trước

Tư thế này tạo áp lực lên bụng, không những mẹ bầu cảm thấy khó chịu mà còn gây nguy hiểm đến thai nhi. Trong giai đoạn thai nhi đang phát triển, ngồ gập sẽ khiến cho lồng ngực của bạn để lại dấu vết trên cơ thể mềm mại của trẻ.

Ngồi nửa mông

Các chị em thương có thói quen khi ngồi lên giường là đặt nửa mông lên, theo các chuyên gia tư thế ngồi này gây nhiều áp lực lên cột sống. Đó là lý do tại sao thai phụ thường thấy đau nhói ở lưng khi ngồi lâu tư thế này.

Tư thế ngồi để tránh sảy thai cho bà bầu 

Tư thế ngồi ghế

- Phải ngồi sâu vào trong ghế, tựa thẳng lưng vào thành ghế, nếu ngồi ở mép ghế sẽ bị trượt, hoặc có thể bị ngã.
- Khi ngồi ghế có lưng dựa, phải xếp khớp đầu gối cho đùi và cẳng chân vuông góc, đùi song song với mặt đất.
- Không được đặt cái phịch mông xuống ghế, để ghé mông vào rồi nhẹ nhàng đẩy mông vào phía trong.

Độ cao của bàn, bệ

Độ cao của bồn rửa bát hoặc bục là quần áo nên để ở vị trí vừa tầm để thai phụ không phải rướn hoặc trườn người.

Tư thế lên xuống cầu thang

Khi lên cầu thang không được khom lưng hoặc quá ưỡn ngực, ưỡn bụng, nên duỗi thẳng lưng. Chú ý lúc xuống cầu thang, các bà bầu cần nhìn rõ các bậc cầu thang, đi chậm dãi và chắc chắn, không nên bước bằng mũi chân, vì dễ gây nguy hiểm do ngã.
Thời gian cuối của thai kỳ, bụng bà bầu thường nhô ra phía trước, che khuất tầm nhìn nên bạn có thể bị che khuất bàn chân mình, vì thế bạn nên chú ý đặt bàn chân vững chắc rồi mới di chuyển, nếu có tay vịn thì phải vịn vào khi đi lên xuống.

Những động tác nên tránh khi mang thai

Các mẹ khi mang bầu nên tránh các động tác như: quỳ gối lau nhà, dùng chổi quét nhà, điều khiển máy hút bụi, ngồi gập chân ra phía sau, mang xách nhiều đồ, đi xe đạp chở nhiều đồ, ngồ xổm, đứng quá lâu, đứng trên ghế để kiễng hoặc với...
Nguồn: SKDS


0 nhận xét