Chăm sóc sau sinh theo bí quyết cung đình Huế

--///quang cao tren bai viet ///----

Những bí quyết làm đẹp của cung tần, mỹ nữ cung đình Huế hiện vẫn được người dân cố đô lưu truyền trong dân gian với các phương pháp chăm sóc tưởng chừng như đơn giản nhưng khá công phu, tỉ mỉ.


Theo nhà nghiên cứu Phan Thuận Ân, các phương pháp làm đẹp trong cung đình Huế đã dần bị mai một theo thời gian, nhưng riêng “nghệ” - bí kíp đem lại làn da sáng hồng tươi tắn cho phụ nữ sau sinh vẫn được các bà mụ ở cố đô áp dụng để chăm sóc cho sản phụ. Dù phương pháp có thay đổi đôi chút nhưng người phụ nữ sau sinh nào cũng đều chăm chỉ hơ mặt nghệ trứng gà; không ai bỏ qua giai đoạn này bởi vì sau khi bôi nghệ 3 tháng 10 ngày, họ sẽ có làn da trắng bóc, loại bỏ hết nám và thâm .
g
3 tháng sau khi ở cữ, Hoa hậu Dương Thùy Linh đã lấy lại phom dáng.
Những bí quyết làm đẹp và các phương pháp chăm sóc trong cung đình Huế đã được Viet-care nghiên cứu và áp dụng đưa vào các gói liệu trình chăm sóc và làm đẹp cho sản phụ sau sinh. Các phương pháp massage, nắm muối, hơ mặt và chăm sóc da bằng “nghệ mặt cung đình” và “nghệ trắng hạ thổ xứ Huế” đã được áp dụng theo phương pháp hiện đại hơn nhưng vẫn phát huy được những tinh hoa cổ truyền.
Phương pháp massage sau sinh sẽ giúp người phụ nữ nhanh chóng được trở lại tình trạng ban đầu. Khi người phụ nữ bị stress sẽ tiết ra adrenaline (một loại hormone tiết ra khi cơ thể sợ hãi, tim đập nhanh), sau khi massage, cơ thể tiết ra hormone oxytoxin chống lại, khiến bạn được thư giãn, cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống.
Phương pháp massage sau sinh có thể giúp chị Hà (Bắc Linh Đàm) giảm được 15 cm vòng eo sau 1,5 tháng.
Nằm muối và hơ bụng bằng than là phương pháp có từ lâu đời của người dân cố đô và đem lại hiệu quả mong muốn trong việc cải thiện vòng 2 của phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên để áp dụng phương pháp này trong thời hiện đại gặp khá nhiều khó khăn. Vì vậy, Mẹ Bé Hoàng Gia đã chọn lọc, kết hợp phương pháp cố đô với phương pháp dân tộc Dao, Mông giúp làm ấm, dịu cơ bụng, giúp cải thiện vòng 2, kết hợp với phương pháp massage trị liệu, giúp đẩy lùi các triệu chứng táo bón, mệt mỏi...
Sau việc massage, quấn bụng là lúc bạn cần quan tâm đến làn da. Trong quá trình mang thai, da sản phụ thường bị chùng nhão, xuất hiện các vết thâm và rạn. Đây chính là thời điểm tốt để giúp da đàn hồi tốt hơn, mịn hơn và đặc biệt là sáng hơn bằng phương thuốc cổ truyền trong cung đình Huế. Các bài thuốc dân gian như nghệ mặt thuốc bắc và nghệ trắng hạ thổ sẽ giúp hoạt huyết sáng hồng làn da, ngăn ngừa, giảm đau nhức xương khớp.
Về bí quyết lấy lại phom dáng sau sinh nở, Hoa hậu Dương Thùy Linh chia sẻ “Do quá trình vượt cạn mất nhiều sức, sau đó lại thức khuya trông bé nên da tôi hơi tái. Được sự giới thiệu của bạn bè và qua sự tìm hiểu của bản thân, tôi đã lựa chọn dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh Mẹ Bé Hoàng Gia vì các sản phẩm ở đây đều có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, an toàn với sức khỏe người mẹ. Sau vài tuần xông hơi, massage bằng thảo dược, da của tôi đã hồng hào, tươi nhuận hơn. Vùng bụng sau khi sinh cũng săn chắc hơn, xuống được 7 cm. Sau 3 tháng ở cữ, tôi đã lấy lại được phom dáng".

0 nhận xét